RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG DI TRUYỀN

Rối loạn tiền đình có di truyền không?

Như các bạn đã biết, rối loạn tiền đình là một căn bệnh phổ biến mà chúng ta có thể bắt gặp trên bất kỳ đối tượng nào. Căn bệnh gây ra trạng thái mất thăng bằng khi người bệnh đổi tư thế làm cho người bệnh chóng mặt, mắt hoa, hay bị ù tai, đầu óc quay cuồng, buồn nôn, đi đứng loạng choạng, dễ té ngã,co thể mệt mỏi khó chịu… Bệnh có thể gây nguy hại đối với những bệnh nhân có bệnh lý đi kèm như thiếu máu não hoặc tăng huyết áp sẽ có nguy cơ đột quỵ dẫn đến tử vong.

Rối loạn tiền đình là mộ căn bệnh nguy hiểm

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này, ví dụ như do môi trường sống, không khí ô nhiễm, thời tiết thay đổi, thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng của công việc cũng như các vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, những người cao tuổi cũng bị rối loạn tiền đính do sự suy yếu các chức năng bên trong não.

Đã có rất nhiều bị rối loạn tiền đình và căn bệnh đã trở thành nỗi ám ảnh đối với họ, bởi căn bệnh đã kéo dài rất lâu, họ thường xuyên phải chịu những cơn chóng mặt, hoa mắt, đầu óc choáng váng, và những lúc như vậy thì họ không thể làm gì cả. Chính nỗi ám ảnh đó đã làm cho bản thân người bệnh và người thân của họ luôn thắc mắc, hoang mang và lo sợ là không biết rối loạn tiền đình có bị di truyền không?

Rối loạn tiền đình là một hội chứng bệnh xuất phát chủ yếu từ tác động bên ngoài và nó không liên quan đến yếu tố di truyền của bệnh nên các bạn có thể yên tâm là nếu gia đình của mình có ai đó hoặc chính bản thân bạn đang mắc bệnh thì sẽ không di truyền bệnh này cho những người thân của mình.

Và mỗi chúng ta không ai lại muốn bị bệnh cả. Để phòng ngừa hội chứng rối loạn tiền đình, chúng ta cần thường xuyên tập thể dục thể thao.Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi trước máy vi tính quá lâu. Uống nước thường xuyên khoảng 2 lít/ngày.

Nên tránh các áp lực và căn thẳng khi mắc rối loạn tiền đình

Đối với người bệnh đã mắc hội chứng rối loạn tiền đình thì luôn phải cẩn trọng trong mọi tư thế, không nên quay cổ một cách đột ngột hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh, không nên lái xe hoặc điều khiển các máy móc có động cơ mạnh, gây tiếng ồn cao. Người bị bệnh cũng cần tránh căng thẳng, lo nghĩ quá nhiều, nên để đầu óc được thoải mái. Những trường hợp chóng mặt kèm theo các triệu chứng như nhức đầu đột ngột,, sốt cao, mắt mờ,mất thị lực, tai ko nghe rõ,… thì nên đi khám ngay tại các chuyên khoa tai mũi họng, thần kinh.

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HOC CỔ TRUYỀN AN TRIẾT

TS.BS NGÔ QUANG HẢI                   

Bài Viết Liên Quan