Đông trùng hạ thảo trị chứng mất ngủ

Từ lâu, đông trùng hạ thảo thường được biết đến đó là vị thảo dược quý hiếm, sẽ đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Một trong những tác dụng phải kể đến của trùng thảo chính là cải thiện hội chứng mất ngủ, việc sử dụng đông trùng hạ thảo cải thiện mất ngủ cũng vì thế mà trở nên phổ biến. Vậy vì sao đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện mất ngủ, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu.

Trong Đông trùng hạ thảo có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng và vi lượng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt ở dạng dễ hấp thu, rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ hô hấp.

1.Tác dụng của đông trùng hạ thảo với hội chứng mất ngủ như sau:

Giúp tạo ra giấc ngủ sinh lý

– L- tryptophan có trong đông trùng hạ thảo là amino axit có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Đây là acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Trong quá trình chuyển hóa của cơ thể, L-tryptophan biến đổi thành vitamin B3 tạo thành tiền chất của serotonin. Hoạt chất này sẽ giúp cơ thể có khả năng điều hòa cảm xúc, thả lỏng cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

– Ngăn cản sự tấn công của các gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây hội chứng mất ngủ. Nghiên cứu chứng minh hoạt tính của enzyme SOD (enzyme superoxide dismutase) trong cơ thể tăng lên sau thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo. SOD làm tăng sự đào thải các gốc tự do, nhờ vậy mà cải thiện mất ngủ hiệu quả.

– Giảm căng thẳng: cơ thể uể oải mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến giấc ngủ khó khăn hơn. Đông trùng hạ thảo kích thích cơ thể tăng quá trình chuyển hóa tạo ra năng lượng, làm cải thiện triệu chứng lo âu, mệt mỏi. Từ đó giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn và lâu hơn.

– Tăng cường chức năng hô hấp: Đây là tác dụng được công nhận nhiều nhất của trùng thảo. Quá trình tiêu tốn oxy tạo ra năng lượng, sử dụng oxy hiệu quả hơn sau khi cơ thể được bồi bổ bằng đông trùng hạ thảo. Do đó chức năng của hệ hô hấp cũng được cải thiện đáng kể, đặc biệt là chứng khó thở khi ngủ gặp ở khá nhiều người.

– Bổ sung vitamin nhóm B: Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin B1 ở những người hội chứng mất ngủ thường rất thấp. Hàm lượng vitamin B trong đông trùng hạ thảo là vừa đủ để cải thiện sự thiếu hụt này.

2.Cách sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện hội chứng mất ngủ

Có nhiều cách sử dụng đông trùng hạ thảo cải thiện hội chứng mất ngủ hiệu quả. Tùy theo mức độ kinh tế và mức độ bệnh mà bạn lựa chọn các cách dùng khác nhau:

– Ăn đông trùng hạ thảo trực tiếp

– Uống trà đông trùng hạ thảo

– Ngâm rượu đông trùng hạ thảo

– Ngâm mật ong

– Chế biến các món ăn, các món hầm có sử dụng đông trùng hạ thảo

Mặc dù đông trùng hạ thảo cải thiện giấc ngủ khá tốt, bạn đọc vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Các cách dùng đông trùng hạ thảo cải thiện hội chứng mất ngủ chỉ có tác dụng với những trường hợp bệnh mức độ nhẹ và vừa. Do vậy những trường hợp mất ngủ nặng, mất ngủ kinh niên nhiều năm trời sẽ khó mà đạt được hiệu quả nếu chỉ sử dụng đơn thuần đông trùng hạ thảo

– Thận trọng khi sử dụng đông trùng hạ thảo kết hợp với các loại sản phẩm tây y cải thiện hội chứng mất ngủ chuyên biệt để tránh gây phản ứng phụ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Thường là các loại sản phẩm tây y ức chế hoặc làm giảm hệ thống miễn dịch gồm: Cytoxan, Prednison, Cyclophosphamide, Neosar, Cellcept, Simulect, Imuran…

– Chống chỉ định sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện hội chứng mất ngủ cho những người đang dùng sản phẩm tây y chống đông máu hoặc cải thiện tiểu đường. 

– Đông trùng hạ thảo ngày nay được bày bán ở rất nhiều nơi, nhiều nguồn cung cấp, do đó việc lựa chọn sản phẩm đúng nguồn gốc là điều cần thiết. Giá của đông trùng hạ thảo không rẻ, bạn có thể cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này, hoặc lựa chọn thảo dược khác có chi phí phù hợp hơn

Nếu các bạn đã đi nhiều nơi nhưng vẫn chưa khỏi hay đến Đông Y An Triết để khám và được tư vấn, chúng tôi đã khám và có giải pháp hỗ trợ các bạn có kết quả khả quan, phương pháp cải thiện hoàn toàn bằng YHCT như châm cứu, chích lể, xoa bóp bấm huyệt, đắp cao,…

Bài Viết Liên Quan